26.10.54

ศูนย์อำนวยการเฉพาะ กิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยจังหวัดสมุทรสาคร แจ้งข่าวสถานการณ์น้ำประจำวันที่ 25 ตุลาคม 2554


 1.ระดับน้ำ แม่น้ำท่าจีนยังอยู่ในเกณฑ์ ปกติ จากการตรวจวัดระดับน้ำ ณ สถานีวัดระดับน้ำบางไทรป่า อำเภอบางเลน และสถานีวัดระดับน้ำหน้าที่ว่าการอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ระดับน้ำยังทรงตัว มีน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ประมาณ 0.60 เมตร แต่ยังไม่ส่งผลกระทบรุนแรงต่อจังหวัดสมุทรสาคร สำหรับระดับน้ำ ณ ท้ายประตูระบายน้ำบางยาง อำเภอบ้านแพ้ว ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 0.03 เมตร จึงขอให้ประชาชนริมแม่น้ำท่าจีนระมัดระวังน้ำล้นตลิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงน้ำทะเลหนุนสูงเวลาประมาณ 14.00 – 17.00 น.


2.ในส่วนของ มวลน้ำที่ไหลบ่ามาตามพื้นที่ลุ่มต่ำจากจังหวัดปทุมธานี และนนทบุรี ขณะนี้มวลน้ำไหลมาถึงบริเวณคลองมหาสวัสดิ์ในเขตอำเภอ บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี จังหวัดได้พร่องน้ำในคลองภาษีเจริญเพื่อเตรียมพร้อมรองรับน้ำที่อาจไหลบ่าลง มายังจังหวัดสมุทรสาคร และเร่งสูบออกทางแม่น้ำท่าจีน อีกส่วนหนึ่งจะระบายผ่านทางคูคลองต่างๆ ซึ่งจังหวัดได้ดำเนินการขุดลอกไว้แล้ว เช่น คลองแนวลิขิต คลองหมื่นปรารมภ์ คลองแคลาย เป็นต้น เพื่อผันน้ำให้ลงสู่คลองมหาชัย และทะเลต่อไป

3.สถานการณ์ น้ำของจังหวัดสมุทรสาครในภาพรวมยังอยู่ในภาวะปกติ แต่จังหวัดก็มิได้นิ่งนอนใจได้บูรณาการกับทุกภาคส่วนเฝ้าระวังติดตาม สถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะได้รายงานให้พ่อแม่พี่น้องได้รับทราบเป็นระยะ ๆ ต่อไป หากมีข้อสงสัยขอให้สอบถามไปที่ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหา อุทกภัย ของแต่ละอำเภอ ดังนี้ อำเภอเมืองสมุทรสาคร หมายเลขโทรศัพท์ 034-427117,034-411010 อำเภอกระทุ่มแบน หมายเลขโทรศัพท์ 034-471322 อำเภอบ้านแพ้ว หมายเลขโทรศัพท์ 034-481010 ต่อ 21 หรือสอบถามไปที่ศูนย์อำนวย การเฉพาะกิจฯ จังหวัดสมุทรสาคร หมายเลข 034-424981-4 ได้ตลอด 24 ชม.

ขณะนี้จังหวัดสมุทรสาคร อยู่ในขั้นตอนที่ 1 การดำเนินการแต่ละขั้นตอนมีเวลา 2-3 วัน จึงขอให้ประชาชนติดตาม รับฟังข่าวสารจากจังหวัดสมุทรสาคร หรือสอบถามข้อมูลสถานการณ์น้ำตามหมายเลขดังกล่าว

แจกกระสอบ ทราย - นายเฉลิมพันธ์ จารุปราโมทย์ ประธานสภาเทศบาลนครสมุทรสาคร ออกแจกกระสอบทรายแก่ชาวบ้านในพื้นที่ 3 ตำบลของเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร (ภาพ  มานพ พฤฒิวโรดม)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

submit feed

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons