16.4.58

มะพร้าว (Coconut)

น้ำมะพร้าว (Coconut Water)


มะพร้าว มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Cocos nucifera L. จัดอยู่ในวงศ์ ARECACEAE หรือในชื่อเดิมคือ PALMAE เช่นเดียวกับตาล ตาว จาก ลาน และหวาย มะพร้าวเป็นพืชยืนต้นที่จัดอยู่ในตระกูลปาล์ม ใบมีลักษณะเป็นใบประกอบเหมือนขนนก ผลประกอบไปด้วยเปลือกนอก ใยมะพร้าว กะลามะพร้าว และชั้นสุดท้ายคือเนื้อมะพร้าว ซึ่งภายในจะมีน้ำมะพร้าว ถ้าลูกมะพร้าวแก่มากเนื้อมะพร้าวจะดูดเอาน้ำมะพร้าวไปหมด

 
ประเทศไทยถือได้ว่าเป็นประเทศที่มีการปลูกมะพร้าวเป็นอันดับ 6 ของโลก และเป็นพืชที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจพืชหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากคนไทยรู้จักใช้เนื้อมะพร้าวในการบริโภคเป็นอาหารทั้งคาวและหวานในชีวิตประจำวัน

ประโยชน์ของมะพร้าวมีมากมายหลายประการ ตั้งแต่น้ำมะพร้าว เนื้อมะพร้าว จาวมะพร้าว กะลามะพร้าว ใยมะพร้าว (กาบมะพร้าว) ดอกมะพร้าว (จั่นมะพร้าว) และใบมะพร้าว ถึอได้ว่าได้ประโยชน์กันครบลูก ครบต้น กันเลยทีเดียว


 สรรพคุณของน้ำมะพร้าว
  1. ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง ขาวนวลขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะมีฮอร์โมนเอสโตรเจนอยู่ (น้ำมะพร้าว) น้ำมะพร้าวมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ซึ่งทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น กระชับ ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้เป็นอย่างดี
  2. มีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับร่างกายอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น วิตามินซี วิตามินบี กรดอะมิโน ธาตุแคลเซียม ธาตุแมกนีเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุโพแทสเซียม ธาตุเหล็ก และยังมีไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย ซึ่งร่างกายสามารถดูดซึมได้ภายใน 5 นาที
  3. ใช้เป็นเครื่องดื่มจากธรรมชาติที่ทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นและไม่มีอันตรายใดๆ ต่อร่างกาย (ยกเว้นผู้ที่เป็นโรคเบาหวานและโรคไต)
  4. เป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็นจึงช่วยดับร้อนในร่างกายได้เป็นอย่างดี
  5. ช่วยดีท็อกซ์ ล้างพิษ ขับพิษของเสียออกจากร่างกาย
  6. ช่วยปรับสมดุลของร่างกาย ในช่วงที่ร่างกายมีความเป็นกรดสูง เพราะน้ำมะพร้าวมีความเป็นด่าง ทำให้กลไกการทำงานของระบบต่างๆภายในร่างกายเป็นปกติส่งผลให้มีสุขภาพดีและแข็งแรง
  7. ใช้เป็นเครื่องดื่มธรรมชาติที่ให้เกลือแร่ได้เป็นอย่างดีจึงเหมาะสำหรับนักกีฬา เนื่องจากอุดมไปด้วย ธาตุโพแทสเซียม
  8. ช่วยแก้กระหายน้ำ
  9. ช่วยแก้อาการบวมน้ำ
  10. ช่วยป้องกันหรือชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์ ภาวะความจำเสื่อมในสตรีวัยทอง เนื่องจากมีปริมาณของฮอร์โมนเอสโตรเจนสูง
  11. ช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ และช่วยรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจ
  12. ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวปวดศีรษะได้ 
  13. ช่วยลดอาการไข้สูง ตัวร้อน เพราะมีฤทธิ์เป็นยาเย็นจึงช่วยทุเลาอาการไข้ได้
  14. ช่วยแก้อาการร้อนใน
  15. ช่วยแก้อาการไอ ด้วยการดื่มน้ำมะพร้าวห้าว
  16. ช่วยแก้อาการคลื่นไส้อาเจียน ด้วยการใช้มะนาว 1 ซีกบีบผสมกับน้ำมะพร้าวอ่อนแล้วดื่ม
  17. สำหรับผู้ที่อาเจียนและท้องร่วงในเวลาเดียวกันให้ดื่มน้ำมะพร้าว จะช่วยทำให้ร่างกายดูดซึมกลูโคสไปใช้ได้เร็ว ทำให้ร่างกายกลับมาเป็นปกติได้
  18. สรรพคุณน้ำมะพร้าว ช่วยรักษาโรคกระเพาะ
  19. ช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลียจากอาการท้องเสียท้องร่วงได้ ช่วยเติมพลังหลังการเสียเหงื่อ เสียน้ำและเกลือแร่ในร่างกาย
  20. รักษาโรคทางเดินปัสสาวะอักเสบ
  21. ช่วยรักษาโรคดีซ่าน
  22. ใช้ถ่ายพยาธิได้
  23. ช่วยแก้อาการเม็ดผดผื่นคันตามตัว
  24. ช่วยลดอาการเมา แก้อาเจียนหลังการดื่มแอลกอฮอล์
สนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเพื่อการบริโภค สามารถติดต่อได้ที่ suwaluk7@gmail.com (มด) สินค้า organic 100% พร้อมได้รับการรับรองเพื่อการส่งออกประเทศญี่ปุ่น **ในราคาคนไทยเท่านั้น**

2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

This article is so innovative and well constructed I got plenty of information from this post. Keep writing related to the topics on your site. You must like kodi for android

Unknown กล่าวว่า...

Such a informative post that you provide here. I have got plenty of things to know in this post. You have to see this tutorial on garageband for pc

แสดงความคิดเห็น

submit feed

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons