27.12.52

พ่อรวยสอนลูก

คุณโรเบริ์ต ผู้เขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูก กล่าวว่า

การศึกษาเรียนรู้มี 3 แบบคือ

1. การเรียนรู้ทางวิชาการ

2. การเรียนรู้ทางวิชาชีพ

3 .การเรียนรู้ทางด้านการเงิน



การเรียนรู้ทางวิชาการและวิชาชีพ ไม่ได้สร้างความร่ำรวยให้กับเรา แต่สามารถให้เรามีงานทำ ทำงานเพื่อเจ้าของกิจการ

การเรียนรู้ทางด้านการเงิน สามารถให้เราสร้างความร่ำรวยได้



ทัศนคติที่แตกต่างระหว่างคนรวยกับคนจน



คนจน มักคิดว่า ฉันคงทำไม่ได้หรอก

คนรวย จะคิดว่า ฉันจะทำมันได้อย่างไร



คนจนมองการลงทุนเป็นความเสี่ยง และยึดกับการมีรายได้ประจำว่ามั่นคง

คนรวยมองหาวิธีการควบคุมความเสี่ยง และคิดว่าการมีรายได้ประจำไม่มั่นคง เพราะเงินเดือนของเราถูกควบคุมโดยนายจ้าง หรือหัวหน้างาน ไม่ใช่ ตัวเราเอง



ธุรกิจหนึ่งที่คุณโรเบิร์ตแนะนำสำหรับคนที่มีทัศนคติแบบคนรวย แต่อาจมีเงินทุนน้อย คือลงทุนเวลา + กับความตั้งใจจริง ในธุรกิจเครือข่าย ซึ่งเราเองรู้สึกดีมาก และคิดว่าตนเองตัดสินใจถูกที่เลือกที่จะลงทุนกับธุรกิจเครือข่ายที่ใช้ระบบการทำงานจากที่บ้านเป็นแรงขับเคลื่อน ทำให้ธุรกิจเครือข่าย บน เครือข่ายอินเตอร์เน็ต ทำได้และมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จอย่างสูง



ถ้าต้องการที่จะเปลี่ยน ต้องเริ่มเปลี่ยน

ถ้ากลัวที่จะผิดพลาด คุณจะไม่ได้ทำอะไรเลย

ในโลกของธุรกิจคุณจะต้องเกิดข้อผิดพลาด เรียนรู้ประสบการณ์จากข้อผิดพลาด

เหมือนเด็กที่หัดเดิน ล้มแล้วลุก แล้วเดินต่อ ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้ง ก็จะลุกและเดินต่อ จนสามารถวิ่งได้ในที่สุด ทุก ๆ คนเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว

ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่าน และขอขอบคุณที่สละเวลา เข้ามาเยี่ยมชมเว็ปไซต์ของเรา

ความแตกต่างของแชร์ลูกโซ่กับ MLM

ธุรกิจMLM หรือ ธุรกิจเครือข่าย นั้นมีความคล้ายคลึงกับธุรกิจแชร์ลูกโซ่ตรงที่มันเป็นการหาคนมาต่อสายงาน อย่างที่หลายๆคนเข้าใจ แต่ความจริงเป็นอย่างไร เราลองมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการแชร์ลูกโซ่ ดีกว่า



แชร์ลูกโซ่คืออะไร?

แชร์ลูกโซ่ หมายถึง รูปแบบการดำเนินธุรกรรมที่มุ่งประสงค์เพื่อหารายได้จากการระดมทุนเป็นหลัก โดยมีการสัญญาในการเข้าร่วมธุรกิจที่จะตอบแทนผลประโยชน์ในรูปแบบต่าง ๆ ที่สูงกว่าเงินลงทุน ซึ่งผู้ประกอบการมักจะอ้างถึงการนำเงินไปลงทุนในรูปแบบอื่น ๆ ต่อ ๆ ไป เพื่อปันรายได้แจกจ่ายผู้เข้าร่วมธุรกิจอย่างทั่วถึง แต่ผลของมัน คือ การที่ตอบแทนผลประโยชน์ในช่วงต้น ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการร่วมธุรกิจต่อเนื่องจนเมื่อถึงจุดที่ผู้ประกอบการหวังผลในการระดมทุนสำเร็จแล้ว ก็จะหาทางปิดตัวไปเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายผลประโยชน์ต่อ ๆ ไป หรืออาจจะดำเนินการต่อเนื่องจนกว่าฐานที่เข้ามาหรือผู้เข้าร่วมธุรกิจที่เข้ามาในช่วงหลังจะไม่สามารถหมุนเวียนเงินตอบแทนได้กับคนที่มาก่อนได้ ก็จะเริ่มปิดตัวลง

ลักษณะและวิธีการดำเนินงาน

การหาสมาชิก และการจ่ายผลประโยชน์

ส่วนใหญ่วิธีการดำเนินงานของแชร์ลูกโซ่จะเริ่มจากวงแคบ ๆ จากเพื่อนคนใกล้ชิดแล้วค่อย ๆ ขยายตัวไปรอบนอก จนถึงขั้นควบคุมไม่ได้ เพราะจะเริ่มออกสู่วงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ การหาสมาชิกก็จะใช้วิธีสร้างภาพลวง หว่านล้อมให้เกิดความเชื่อและการจ่ายผลประโยชน์กับสมาชิกระดับต้น ๆ หรือใกล้ชิดเป็นส่วนใหญ่ เพื่อโฆษณาชวนเชื่อ อีกข้อหนึ่ง คือ สมาชิกเหล่านี้ส่วนใหญ่มักเป็นคนสนิทของกลุ่มผู้ก่อตั้งแชร์ลูกโซ่อยู่แล้ว ย่อมมีผลประโยชน์คาบเกี่ยวกันมากมาย ดังนั้น จึงสามารถที่จะสร้างภาพลวงร่วมกันได้ สุดท้ายเมื่อได้ระดมทุนตามประสงค์แล้วก็จะปิดตัวลง ซึ่งสมาชิกระดับใกล้ชิดก็จะไม่เสียประโยชน์ใด ๆ ส่วนแมลงเม่าที่บินมาภายหลังส่วนใหญ่จะเป็นผู้เสียหาย และตามตัวผู้รับผิดชอบไม่ได้ เพราะหายเข้ากลีบเมฆไปแล้ว ครั้นจะมาหาข้อมูลจากสมาชิกระดับผู้นำก็เปล่าประโยชน์ เพราะได้ปิดปากตัวเองแล้วจากผลประโยชน์ที่คาบเกี่ยวกันกับเจ้าของแชร์ลูกโซ่







MLM คืออะไร / MLM ให้อะไร / MLM เหมาะกับใคร / ทำไมต้อง MLM (กรุณาอ่านให้จบน่ะคะ)‏



MLM ย่อมาจาก muti level marketing mlm คือ ระบบ การวางแผนการตลาด การค้ารูปแบบหนึ่ง ซึ่งส่วนมากมองข้ามไป เป็นวิวัฒนาการ ของการคิด การค้า แบบให้ผลตอบแทน หลายชั้น หลายระดับ ทั่วไปมักมองว่าเป็นลูกโซ่ หรือปิรามิด ถ้าลองศึกษาลงไปจะเห็นว่าเป็นระบบที่มีมานานแล้ว ลองมาดูกันว่า มีอะไรบ้าง

- หลายคนมองว่า คนมาก่อนได้เปรียบ คนอยู่บนเอาเปรียบ ท่านลองมองระบบงานปัจจุบันครับ

-งานราชการ เป็นปิรามิดที่ชัดเจนที่สุด คือ มี ระดับชั้น ของ ข้าราชการ เช่นมี ซี 1,2,3,4..... อย่างนี้เป็นปิรามิด ไหมครับ มี ซี 1 จำนวนมาก ซี 2 ก็มีน้องลง จนถึง ซี 11 มีกี่คน

- บริษัททั่วไป ระดับสูงก็คือ ประธานบริษัท รองประธานฯ หัวหน้าฝ่าย หัวหน้าแผนก ผู้จัดการ ไล่ลงมา แล้วประธานมีได้กี่คน ซึ่งเราทำงานไปจนเกษียณก็คงยังไม่รวยเท่าประธาน แล้วกว่าจะได้เป็นผู้จัดการ หัวหน้าฝ่าย หัวหน้าแผนก ละ ต้องใช้เวลากี่ปี

- หรือแม้แต่ในวงการศึกษา มหาลัยชั้นนำ มหาลัยเอกชน มหาลัยรัฐบาล ก็ยังคงเป็นรูปแบบ ปีรามิด ซึ่งมีมาตั่งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

นี่แค่เขียนถึงระบบโดยกว้างๆนะครับ ถ้าเจอะลึกลงไป ยังมีสิ่งที่เราอาจขำไม่ออก เช่น เราสมัครเข้าทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง นโยบายบริษัทคือ "พนักงานคือทรัพยากรอันมีค่า"ไม่ว่าเราจะถูกใช้ให้ทำอะไร เจ้านายจะโขกจะสับยังไงเราก็ทำได้ ยอมได้ทุกอย่างแม้งานนั้นเราจะไม่ชอบก็ตามเพื่ออนาคตที่ ”มั่นคง” ของเราแม้เจ้านายจะให้เราทำอะไรเราก็บอกเจ้านายว่า



“ทำได้ครับ” “ดีครับ” “ยินดีครับ” “ถูกต้องแล้วครับ” “ขอรับ” “คับผม”

 
พอวันหนึ่งบริษัทเกิดประสบปัญหาเศรษฐกิจจึงต้อง


”ปลดพนักงานออกเพื่อความอยู่รอด”



วิถีชีวิตของคนที่เป็นลูกจ้างนั้นค่อนข้างลำบาก รายได้ขึ้นอยู่กับผู้อื่น มีเพดานรายได้จำกัด ลงแรงไป 100% ได้กลับมาแค่ 20% ไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง เมื่ออยากได้บ้านได้รถก็ต้องผ่อน เมื่อมีรายจ่ายเยอะขึ้นก็ต้องหารายได้เพิ่มขึ้นจากการทำโอทีแต่สุดท้ายแล้วการทำโอทีก็ได้รายได้จำกัดอยู่ดี สุดท้ายชีวิตต้องวนเวียนอยู่กับหนี้สินเพราะรายได้ก้าวไม่ทันรายจ่าย



นี่ละครับความมั่นคงของชีวิตหรือหากเราไม่โดนไล่ออกวันหนึ่งเราไม่สามารถจะทำงานต่อไปได้ อยากถามว่าบริษัทยังจะส่งเงินเดือนให้คุณอีกไหม หรือ ทำงานรัฐบาลมีบำนาญ คุณแน่ใจหรอว่ามันพอเลี้ยงชีวิตที่เหลือของคุณ



ลองพิจารณาตัวเลขบางอย่างจาก สำนักงานจ้างแรงงานสากล สิ่งที่เราพบคือ ประชากรใน 100คนที่มุ่งมั่นทำงานตั้งแต่อายุ 25 ปี จวบจนกระทั่งอายุ 65 ปี ได้ถูกจัดกลุ่มดังนี้



1% เป็นบุคคลผู้มั่งคั่ง

4% มีเงินเก็บพอใช้ยามเกษียณ

3% ยังต้องทำงานหาเลี้ยงชีพ

63% เป็นภาระของสังคม ลูกหลาน มูลนิธิ

29% ตาย



จากสถิตินั้นแสดงให้เห็นว่า มีเพียง 5 คน ใน 100 คนเท่านั้น ที่มีเงินเพียงพอที่จะดูแลตน เองได้เมื่อตอนที่เขาเกษียณ และพวกเราก็ ต้องอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งอย่างแน่นอน



นี่แค่ตัวอย่างนะ

MLM ให้อะไร ใช่เรื่องแรกต้องควรรู้ก่อนว่าให้อะไร ใช่ไหมครับ จะได้ใช้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจ จากการศึกษาถึงระบบ mlm สิ่งได้พบจุดเด่น ของระบบนี้ คือ

> ความเท่าเทียม หรือ โอกาส การสร้างธุรกิจ(รายได้)

> การไม่จำกัดรายได้

> ไม่จำกัดเวลา

ข้อเสีย คนไม่เข้าใจแล้วนำไปคิดเอง โดยไม่ศึกษา และนำไปถ่ายทอดแบบไม่ถูกต้อง

MLM เหมาะกับใคร เรื่องนี้บอกได้อย่างเดียวว่า เหมาะสำหรับทุกท่าน การสร้างธุรกิจ MLM คือการสร้างเครื่องข่าย ใครสร้างได้มาก ย่อมมีรายได้มาก ในความเห็นส่วนตัว ผมว่าน่าที่สร้าง ธุรกิจ MLM ไว้สำรอง ถึงท่านจะทำอะไรอยู่ก็ตาม เพราะ MLM ไม่มีต้นทุนเพิ่ม มีแต่ รายได้เพิ่มไม่มีขีดจำกัด

และจากทั้งหมดนี้ ท่านว่าทำไมต้อง MLM พอจะได้คำตอบไหม


สนใจสมัคร ร่วมธุรกิจเงินล้านกับเรา
คลิกที่รูปได้เลยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

submit feed

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons